3 tháng 7, 2013

Những hình ảnh cảm động đầu tiên của kỳ thi đại học đợt 1

Sĩ tử bại liệt ngồi trên xe lăn đến trường thi, bị đứt gót chân vẫn quyết tâm đi thi, sinh viên cõng thí sinh vào phòng thi là những hình ảnh đẹp chúng tôi ghi lại được trong ngày làm thủ tục thi đại học đợt 1 năm nay.
 Đến trường thi bằng đôi chân “hai bánh”
Tại cụm thi Vinh có một thí sinh khá đặc biệt, em là Nguyễn Văn Vọng (SN 1989), trú tại phường Đức Thuận, TX. Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh bị bại liệt từ năm lớp 9 phải ngồi xe lăn.
Những hình ảnh cảm động đầu tiên của kỳ thi đại học đợt 1
Mẹ và Vọng chuẩn bị cho 4 ngày thi đại học sắp tới
Sau 12 năm đèn sách miệt mài, trong đợt thi tốt nghiệp vừa rồi, Vọng đã xuất sắc vượt qua với điểm số cao. Em cũng quyết định nộp hồ sơ vào dự thi ngành Công nghệ thông tin của trường ĐH Vinh. Chia sẻ về quyết định này, Vọng thật thà nói: “Ban đầu em định thì vào khoa Luật để học Luật kinh tế nhưng việc hạn chế đi lại, đến cả ngồi em còn không làm được nên em quyết định lựa chọn thi vào ngành CNTT vì em thấy phù hợp với mình. Nghề này nếu em học ra thì cũng ít phải di chuyển và như vậy sẽ thuận lợi cho em hơn”.
Sáng ngày 1/7, Vọng và mẹ đã bắt xe từ Hồng Lĩnh ra TP. Vinh để dự thi. Vọng tham gia dự thi tại điểm thi trường THPT VTC ở đường Ngư Hải, Phường Lê Mao, TP. Vinh, Nghệ An. Hiện tại Vọng cùng mẹ đang chuẩn bị để ngày mai đi làm thủ tục dự thi. Ngồi bên con trai, bà Soa nghẹn ngào cho biết: “Giờ tôi chỉ mong thằng Vọng nó thi đỗ vào đại học để nó được đi học sau này kiếm được cái nghề mà sống. Bố nó mất sớm nên nó thiệt thòi lắm. Gia đình chỉ có hai mẹ con nên khổ lắm. Tôi thì không sao nhưng chỉ mong nó có được tương lai ổn định”.
Dự thi với gót chân đứt lìa
Dù bị đứt gân gót chân, lật đế gót… nhưng thí sinh Lê Viết Quốc (xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đắk Lắk) - dự thi ngành Công nghệ thông tin Trường ĐH Tây Nguyên vẫn quyết tâm không bỏ kỳ thi. Sáng nay, Quốc đã đến trường thi làm thủ tục dự thi đợt 1.
Những hình ảnh cảm động đầu tiên của kỳ thi đại học đợt 1
Lê Quốc Việt cùng mẹ khập khiễng tới trường thi
Được biết, sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT, khi em được một người bạn đèo về phòng trọ ở gần trường thì bất ngờ xe gặp tai nạn. Cú té ngã xuống đường đã khiến Quốc bị thương nặng, nằm bất. Ngay sau đó, Quốc được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk điều trị, các bác sỹ chẩn đoán Quốc bị đứt gân gót chân trái, lật đế gót… phải nằm viện điều trị trong thời gian dài.
Quốc cho biết, em mới vừa xuất viện cách đây 1 tuần lễ, dù vậy trước khi bước vào kỳ thi đại học, Quốc đã kịp trang bị cho mình khoảng 50 đến 60% kiến thức, và em quyết tâm hoàn thành tốt kỳ thi, cố gắng làm bài tốt của từng môn thi.
Sinh viên cõng thí sinh vào phòng thi
Sáng nay (3/7), tại ĐH Khoa học Tự nhiên (Hà Nội), đã có một hình ảnh đẹp khiến nhiều người cảm động. Đó là một sinh viên tình nguyện cõng thí sinh vào phòng thi. Thí sinh Lê Thị Ngọc Sánh (THPT Việt Yên 1, Việt Yên, Bắc Giang) bị tai nạn trước ngày thi nên không thể tự di chuyển. Em đã được người nhà đưa đến trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) để làm thủ tục thi.
Những hình ảnh cảm động đầu tiên của kỳ thi đại học đợt 1
Tình nguyện cõng thí sinh vào phòng thi
Tại đây, một sinh viên tình nguyện đã cõng Ngọc Sinh vào phòng thi. Sự giúp đỡ nhiệt tình của nam sinh viên tình nguyện trường ĐH Khoa học Tự nhiên đã khiến thí sinh, phụ huynh có mặt tại trường thi xúc động. 
Với những hình ảnh khởi đầu tốt đẹp này, hy vọng sĩ tử sẽ có một mùa tuyển sinh thật thành công.


                                                                                                                       nguồn (tinmoi.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Twitter Facebook Google +

 
Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến Siêu Thị TAVINET